ประกันภัยรถยนต์

การขับรถลุยน้ำท่วม ทำให้รถยนต์ของเราได้รับความเสียหายในระดับหนึ่ง อาจเกิดการสตาร์ทรถไม่ติด น้ำเข้าเครื่องยนต์เสียหาย จึงอยากรู้ว่าในกรณีนี้ประกันภัยรถยนต์จ่ายไหม

รู้หรือไม่ว่ากล้องติดรถยนต์นั้น สามารถนำมาใช้เป็นส่วนช่วยในการลดเบี้ยประกันรถยนต์ให้กับคุณได้อีกด้วย อุบัติเหตุทางรถยนต์นั้นเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก

การขับรถบนทางเท้าแล้วชนคน เป็นอุบัติเหตุที่พบได้บ่อยบนท้องถนน กับผู้ที่ขับขี่ไม่มีวินัยไม่ขับขี่ตามเส้นทางจราจรที่ถูกต้อง นึกถึงแต่ตัวเองสะดวกสบายเป็นหลักโดยไม่คำนึงถึงผู้อื่นที่อยู่บนท้องถนน

ต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า เท่ากับว่ามีเวลาตัดสินใจเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเองมากกว่าคนอื่น โดยสามารถเปรียบเทียบความคุ้มครอง หรือเช็คเบี้ยประกันภัยจากบริษัทประกันอื่นๆ

เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว สิ่งแรกที่เจ้าหน้าที่ประกันภัยมาถึงจะขอเรียกดูคือ กรมธรรม์ประกันภัยที่เราได้ทำไว้ หากพบว่า ผู้ขับขี่มีชื่อที่ไม่ตรงกับ ชื่อผู้เอาประกัน ในกรมธรรม์ ปัญหาที่ตามมาคือ ประกันภัยจะรับผิดชอบให้ความคุ้มครองหรือไม่

การเกิดอุบัติเหตุแต่ละประเภทก็ไม่ได้จะเหมือนกันทุกกรณีไป การขับรถเร็วกว่ากำหนด, การขับแซงในบริเวณที่ห้ามแซง, การแข่งรถกันบนถนน, การขับฝ่าสัญญาณไฟแดง ไฟเหลือง, การขับรถเร็วแล้วเบรกไม่อยู่

การขับรถชนของหลวงด้วยความประมาท หรือไม่ได้ตั้งใจ ยังไงก็มีความผิดครับ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ประเมินค่าเสียหาย ซึ่งถ้าถามว่าขับรถชนของหลวงใครรับผิดชอบ คำตอบก็คือ “คุณ” และคุณต้องเป็นคนจ่ายค่าปรับ

กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์คือ ข้อตกลงหรือเงื่อนไข ระหว่างผู้ทำประกันกับผู้รับทำประกัน ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการทำประกันภัยรถยนต์ที่มาในรูปแบบของหนังสือ ที่ใช้เป็นหลักฐานในการทำสัญญา ซึ่งภายในหนังสือนั้นมีรายละเอียด เช่นความครอบคลุมของประกัน, การเพิ่มลดค่าเบี้ยประกัน, การจ่ายค่าสินไหมทดแทน, เงื่อนไขการเวนคืนประกัน ซึ่งผู้เอาประกันจะต้องรู้รายละเอียดเงื่อนไขข้างต้นแล้ว ผู้ทำประกันจะต้องเก็บรักษากรมธรรม์ไว้กับตัวเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันเวลาที่ขอยื่นเรื่องเอาประกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้