ข่าวสารและบทความประกัน

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายและติดตามผลการดำเนินงานตามภารกิจและโครงการสำคัญของกรมการขนส่งทางบก พร้อมตรวจเยี่ยมการให้บริการ Drive Thru for Tax ศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS และศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 srikrungmentor

กรมการขนส่งทางบก เผย!!! ความคืบหน้าติดตั้งฉากกั้นโควิด-19 ในรถแท็กซี่ ติดตั้งแล้วร่วม 2,000 คัน เปิดรับ !! รถแท็กซี่เข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม นำรถเข้าติดตั้งฉากกั้นได้ทุกวันตลอดเดือนตุลาคม จนกว่าจะครบ 3,000 คันตามเป้าหมาย เพื่อยกระดับการให้บริการแบบ New Normal รองรับนโยบายการเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 srikrungmentor

กรมการขนส่งทางบก เตรียม!!! ประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร “7 กก” พลังแห่งมังกร ผงาดรับทรัพย์ รับโชคลาภ ในวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ 6-7 กรกฎาคม 2562 รายได้ทั้งหมดนำไปช่วยเหลือสังคมโดยช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุทางถนนและสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน และดำเนินโครงการเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน srikrungmentor

กรมการขนส่งทางบก เดินหน้า!!! ขยายการให้บริการ “เลื่อนล้อต่อภาษี” (Drive Thru for Tax) ใน 65 จังหวัด ตั้งเป้าครอบคลุมสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศภายในปี 2562 ยกระดับมาตรฐานคุณภาพการให้บริการประชาชน อำนวยความสะดวกให้บริการชำระภาษีรถโดยไม่ต้องลงจากรถ srikrungmentor .

กรมการขนส่งทางบก เพิ่มทางเลือกอำนวยความสะดวกในการจดทะเบียนรถให้ถูกต้องตามประเภท แนะ!!! สำหรับผู้ต้องการจดทะเบียนรถตู้ส่วนบุคคลเกิน 12 ที่นั่ง หรือรถยนต์บรรทุก ส่วนบุคคลที่มีน้ำหนักรถเกิน 2,200 กิโลกรัม ก่อนซื้อรถให้ขอรับความเห็นชอบในหลักการกับนายทะเบียนโดยไม่จำเป็นต้องมีตัวรถ srikrungmentor

กรมการขนส่งทางบก เตรียมพร้อมระบบขนส่งสาธารณะ รับประชาชนเดินทางวันหยุดยาว 21-24 ต.ค.นี้ เพื่อความสะดวก ปลอดภัย ปลอดโควิด ลดเสี่ยงอุบัติเหตุบนท้องถนน

กรมการขนส่งทางบก เตือน!!! เจ้าของรถ ที่แก้ไข ดัดแปลง แผ่นป้ายทะเบียนรถทั้งหมดหรือบางส่วน การเขียนแก้ไขตัวเลขด้วยลายมือให้เป็นเลขอื่นตามความเชื่อส่วนบุคคล รวมถึงกรณีที่นำวัสดุ เช่น แผ่นทองคำเปลวหรือแผ่นสติ๊กเกอร์ ติดทับจนบดบังตัวอักษรหรือตัวเลขบนแผ่นป้ายทะเบียนรถ

กระทรวงคมนาคม ขยายเพิ่ม 8 เส้นทาง ขับขี่รถใช้ความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กรมการขนส่งทางบก กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท บูรณาการความร่วมมือระหว่างกันในการเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย

กรมการขนส่งทางบก ขยายเวลาบังคับใช้มาตรการให้บริการรถโดยสารสาธารณะสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้สอดคล้องตามประกาศ ศบค. มีผลถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบัน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทาง และงดเดินรถท้องถิ่นสายตะวันออกเฉียงเหนือ (หนองคาย) เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม srikrungmentor ***********

กรมการขนส่งทางบก เผย!!! ผู้ขับรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทในเขตกรุงเทพฯ ที่ได้รับวัคซีน Sinovac ทั้ง 2 เข็ม จากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เมื่อเดือนพ.ค. 64 สามารถเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นได้ตามวันเวลาที่ได้รับแจ้งทาง SMS หรือแอปพลิเคชัน vaccine บางซื่อ

M-Flow ระบบจ่ายค่าผ่านทางรูปแบบใหม่ หากขับผ่านแล้วไม่จ่ายเงินปรับ 10 เท่า srikrungmentor

2 หมวดอักษร ทางอินเทอร์เน็ตเต็มรูปแบบครั้งแรก มีผู้สนใจร่วมประมูลทะเบียนครบทุกหมายเลข!!! นำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนกว่า 102,762,932 บาท srikrungmentor

การดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถกระบวนงานที่ไม่มีการอบรมในสำนักงาน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เน้น!!! มาตรการสาธารณสุข ลดขั้นตอน จำกัดจำนวนคน จองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เท่านั้น สำหรับผู้เคยจองคิวไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2564 ได้สิทธิจองคิวใหม่ srikrungmentor

กรมการขนส่งทางบก ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขยายระยะเวลาผ่อนปรนการบังคับใช้กฎหมายใบขับขี่หมดอายุถึง 31 ธ.ค.นี้ พร้อมให้ใช้ใบขับขี่ส่วนบุคคลรับจ้างขนส่งสินค้าได้ สำหรับรถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถไม่เกิน 2,200 กิโลกรัม srikrungmentor

ผมเริ่มต้นธุรกิจนี้ เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ในช่วงปี 2553 ผมจำได้แม่นยำ เพราะวันที่ผมลาออกจากการทำงานที่ SAMSUNG Electronics เป็นวันที่ลูกสาวผมเกิด ผมตัดสินใจเข้ามาช่วยทำธุรกิจของพ่อภรรยา และเปิดทำธุรกิจของตัวเองเรื่องกล้องวงจรปิดด้วยในเวลาเดียวกัน ธุรกิจประกันวินาศภัยใหม่มากสำหรับผม ณ วันนั้น เคยช่วยภรรยานั่งทำโปรแกรมการคำนวนเบี้ยรถยนต์ให้บ้าง ก็พอจะมีความรู้เรื่องอัตราในระดับหนึ่ง แน่นอนการเข้ามาทำธุรกิจนี้ผมก็ต้องเริ่มสอบบัตรนายหน้าประกันวินาศภัยก่อน ช่วงแรกที่มาทำมีปัญหาที่ต้องเตรียมตัวเลย คือ มีข่าวเรื่องประกันรถยนต์ภาคบังคับซึ่งเป็นยอดหลักของบริษัท ณ ขณะนั้น อาจจะไม่ให้ตัวแทน นายหน้าขายในอนาคต ทางผมต้องหาสินค้าที่จะขายมาแทนที่ใหม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้